เพลง

วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558

WEEK9 POWER PUFF GIRLS

สวัสดีค่าเพื่อนๆทู้กกกกกกกคน ขอต้อนรับเข้าสู่เดือนสิงหาคม เดือนแห่งวันแม่นั่นเอง ยิ่งใกล้วันแม่ก็คิดถึงช่วงเวลาสมัยเด็กๆที่แม่เลี้ยงดูเราอย่างใกล้ชิดใช่มั้ยคะ แล้วถ้านึกถึงตอนเด็กๆเนี่ย วันๆก็ไม่ทำอะไร นั่งๆนอนกินนอนกินนอนแล้วก็กลิ้งไปมาวันละหลายๆรอบ แต่ที่สำคัญมากมากในตอนเด็กๆนั่นก็คือเวลาดะ ดะ ดะ ดู การ์ตูน อือหือออออออออ ช่างเป็นเวลาที่สบ๊ายสบาย
วันนี้ก็จะมาพูดถึงการ์ตูนเรื่อง power puff girls เป็นการ์ตูนที่ชอบที่สุดในสมัยเด็กๆ  ทั้งหนัง การ์ตูน องสะสม รวมถึงเกมส์ ก็จัดมาหมดแล้วค่ะ  ร้องเพลงได้ด้วยนะ จำได้ว่าตอนนั้นชอบมาก มากแบบมากเว่อๆมากที่สุด 55555 เขินจัง




มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะๆ
พาวเวอร์พัฟเกิลส์ ซุปเปอร์ฮีโร่วัยจิ๊วที่เราคุ้นๆกันก็ไอเด็กตัวเล็กๆสามตัวที่มีสามสีละบินได้นั่นแหละคร้า พวกนางๆก็เกิดมาจากความไม่ตั้งใจของการทดลองที่ผิดพลาดของ ศจ.ยูโทเนียม โดย ศจ.ยูโทเนียม ต้องการเด็กหญิงสมบูรณ์แบบ โดยการผสมน้ำตาล เครื่องเทศ สารพัดของกุ๊กกิ๊ก และสารเคมี X โดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วเกิดเป็นเด็กหญิง 3 คนได้แก่ บลอสซัม บัตเตอร์คัพ และ บับเบิลส์  พวกนางเนี่ยก็มีพลังวิเศษเอาไว้คอยปกป้องเมืองทาวน์สวิลนะจ๊ะ
มาดูตัวละครกันดีกว่า

บลอสซัม (Blossom) สาวน้อยชุดชมพู นางก็มีบุคลิกที่เหมือนเป็นพี่สาว แต่จริงๆแล้วพวกนางก็เกดมาพร้อมกัน นางก็จะมีพลังวิเศษที่แตกต่างจากบัตเตอร์คัพ และ บับเบิลส์ ก็คือ มีพลังไอเย็นน้ำแข็ง ซึ่งอยู่ๆนางก็ได้มาในตอนไหนไม่ร็ที่เมืองทาวน์สวิลร้อนจัดๆ

บัตเตอร์คัพ (Buttercup) สาวน้อยผมสั้นสีดำ มาพร้อมกับชุดสีเขียวของนาง นางก็มีบทบาทเป็นสาวห้าวประจำพาวเวอร์พัฟเกิลส์

บับเบิลส์ (Bubbles) เด็กหญิงที่ผมสีทองแต่ในนั้นเห็นเป็นสีเหลืองจริงๆนะ ใส่ชุดสีฟ้า ตาสีฟ้า ชอบอุ้มตุ๊กตาปลาหมึกสีม่วง บับเบิลส์เด็กสาวที่เรียบร้อยน่ารักแต่น้อยกว่าความเอ๋อ ของนาง เป็นเด็กน่ารักที่สุดในกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เป็นคนรักสัตว์ รักธรรมชาติ แต่เมื่อบับเบิลส์เกิดโมโหขึ้นมา ไม่สามารถมีใครหยุดยั้งเธอได้ เธอมีความสามารถในการ คุยภาษาสัตว์และภาษาอื่น ๆ เช่น ภาษาสเปน เป็นต้น


ศาสตราจารย์ยูโทเนียม (Professor Utonium)  เป็นผู้ให้กำเนิดเหล่าพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ลักษณะของเขาคือชายหนุ่ม ตัวสูงโปร่ง เขาเป็นนักประดิษฐ์ที่มีความสามารถดีคนหนึ่ง ผลงานที่เขาทำส่วนใหญ่จะทำให้พวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ใช้ ทั้งยังเป็นพ่อที่ดีคนหนึ่งเลยทีเดียว ฉะนั้นเขาจึงเป็นพ่อตัวอย่างอีกคนหนึ่ง เขารักพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์เหมือนเป็นลูกสาว ทั้งยังคอยให้การเอาใจใส่ดูแลอย่างดี


มาดูในด้านตัวร้ายกันบ้าง

โมโจ โจโจ้      แทบจะเป็นตัวร้ายหลักของเรื่องเลยก็ว่าได้ เป็นลิงที่มีรอยหยักสมองมากกว่าข้าพเจ้าค่ะ นางก็ออกมาบ่อยมากกแทบจะมีทุกตอน  ในอดีตโมโจ โจโจ้ เคยเป็นผู้ช่วยห้องทดลองของศาสตราจารย์ยูโทเนียมที่ชื่อโจโจ้ แต่เป็นตัวป่วนที่ไปผลักศาสตราจารย์ยูโทเนียมให้ไปชนสารเคมี X จนแตกลงไปในส่วนผสมจนเกิดการระเบิด ทำให้โจโจ้ที่ได้รับสารเคมี X จนกลายเป็นบ้าแต่ฉลาดเป็นกรด และได้เปลี่ยนชื่อเป็นโมโจ โจโจ้


ฮิม      ปีศาจก้ามปูสีแดงที่มีพลังเหนือมนุษย์ มีพลังที่สามารถสร้างความเกลียดชังทุกคน และเป็นผู้ที่มีเสียงพูด 3 แบบ เช่น เสียงผู้หญิง เสียงปกติและ เสียงปีศาจ


Ameba Boys      เกิดมาจากการทดลองที่ผิดพลาด ทำให้เกิดแก็งอะมีบาขึ้น ซึ่งเป็นเชื้อโรคที่มีชีวิตแต่โง่ เคลื่อนไหวช้า ทำให้พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แทบไม่ต้องจัดการอะไรเลย


Princess (เจ้าหญิง)    นางเป็นเด็กนี่หน้าหมั่นไส้มากเอ้ยนางเป็นเหมือนเจ้าหญิงที่มีบิดาที่รวยมากจนยากขอเงินนางมาใช้ นางก้เคยชอบพาวเวอร์พัฟนะแต่ตอนหลังนางชอบทำลายเมืองเลยโดนสาวๆแบนเข้าให้ เลยต้องเนรเทศตัวเองออกจากกลุ่มแล้วนางก็หาทางแก้แค้นพวกสาวๆ

ฟอสซี ลัมกิ้นส์    ไอมนุษย์โบราณขนสีชมพู มีเสาที่หัวคล้ายแมลงเต่าทองใส่ชุดหมี มีนิสัยขี้ตืด เกลียดชังทุกคน ไม่ชอบให้ใครเข้าเขตที่อยู่ของเขา เมื่อโมโหตัวของฟอสซีจะขยายโต ตัวเป็นสีแดง และเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายของส่วนตัวของเขา มีเครื่องดนตรีประจำตัว คือ แบนโจ

แก๊งขี้ไคล    แก๊งวัยรุ่นตัวสีเขียวเคยเป็นมิตรกับบัตเทอร์คัพแต่ไม่สำเร็จ สมาชิกมี จี พลับเบิ้ล บิลลี่ อาร์เทอโร่ และสเน็ค ชอบทำตัววุ่นวายแกล้งชาวเองทาว์นสวิล

เซดูซ่า  เซดูซ่าเป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารักหรออออออ  ครั้งหนึ่งเธอหลอก ศจ.ยูโทรเนี่ยมให้หลงรัก พอ ศจ.ยูโทรเนี่ยมไม่ได้อยู่กับพวกเด็ก ๆ ก็เผยโฉมให้เด็ก ๆ รู้ พอตกดึกเธอก็จะกลายเป็นเซดูซ่าออกไปขโมยของซึ่งนั่นก็คือเครื่องอัญมณีของท่านนายกเทศมนตรี

โรดี่รัฟ บอย  เด็กชายทั้ง 3 คน ที่โมโจสร้างขึ้นมา อายุ 5 ขวบ สร้างมาจากขนผู้ชายแข็งแรง หอยทาก และสารเคมีเอ็กซ์ สมาชิก คือ บริค(สีแดง) บูมเมอร์(สีฟ้า) บุช (สีเขียว) โมโจ โจโจ้สร้างพวกเขาขึ้นมาเพื่อต่อกรกับกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ จากความล้มเหลวของโมโจ โจโจ้ ที่ไม่สามารถทำลายกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์และเมืองทาวน์วิลล์ทั้งหมด 3 ครั้ง ได้สำเร็จ และกลุ่มโรดี่รัฟ บอย มีพลังซุปเปอร์พาวเวอร์เหมือนพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ อีกด้วย




ส่วนตัวละครประกอบอื่นๆ ก็คือ




นายกเทศมนตรี (Mr.Mayor)    เป็นนายกตัวเล็ก เวลาที่เกิดปัญหาจะเรียกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ด้วยโทรศัพท์สายด่วนอยู่เสมอ แม้แต่ปัญหาเล็ก ๆ เช่น เปิดฝาโถแตงกวาดองไม่ออก ชอบแตงกวาดองมาก นางคงมีความฝันอยากจะแต่งงานกับแตงกวาดอง  





Ms. Sara Bellum (ซาร่า เบลลัม)  เลขาของนายกเทศมนตรี เป็นผู้ช่วยนายกทุก ๆ เรื่อง แต่จะไม่เห็นหน้าเธอเลย ตอนนี้ก้ได้แต่สงสัยเรื่องหน้าของนางมีแต่ผมฟูๆ หรือว่านางจะเป็นมนุษย์ขนนะ







 คุณครูคีนน์ (Ms.Keane)  ครูประจำชั้นของกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เป็นครูที่เหล่าเด็กๆ ชื่นชมมาก และเคยเป็นคู่รักของ ศจ.ยูโทรเนี่ยม มาก่อนและเลิกกันในเวลาต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น